เปาโล ดิ คานิโอ

เปาโล ดิ คานิโอ ตำนานของเวสต์หมูแฮมไม่ยอมรับงานในลีก วัน แม้กระนั้นความฝันที่จะกลับมาเล่นบอลอังกฤษอีกรอบ รวมทั้งหวังให้ชมรมสามารถ ‘ลืมข่าวโคมลอย’ สำหรับเพื่อการกลับมาเป็นกุนซือ

เปาโล ดิ คานิโอ เร่งรีบที่จะกลับมาดำเนินงานเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลในอังกฤษ แปดปีภายหลังจากงานในที่สุดของเขาสิ้นสุดลง

ตำนานเวสต์หมูแฮมที่เคยเล่นให้กับเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ แล้วก็ชาร์ลตัน แฮปปี้กับอาชีพการเล่นที่เด่นบนริมฝั่งพวกนี้ และก็ประสบผลสำเร็จในช่วงสั้นๆในฐานะกุนซือ

ในปี 2012 ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีรายนี้ได้รับสวินดอน ทาวน์เลื่อนชั้นสู่ลีกวันในช่วงฤดูกาลแรกของเขาในฐานะผู้ฝึกสอน แล้วหลังจากนั้นก็คุมซันเดอร์แลนด์ในพรีเมียร์ลีกในปี 2013

อย่างไรก็ดี งานทั้งคู่จบลงข้างในไม่กี่เดือน รวมทั้งด้วยตำแหน่งงานงานการของเขาถูกครอบครองโดยข้อคิดเห็นด้านการเมืองของเขา หลายท่านคิดว่า Di Canio เกิดเรื่องยุ่งยากมากยิ่งกว่าการว่าจ้างเขาก็เลยคุ้ม

ผู้แสดงที่รุนแรง ดิ คานิโอ สวมหัวใจที่แขนเสื้อเสมออีกทั้งในและก็นอกสนาม ทำให้เขาเป็นคนแต่งตั้งที่กล้าหาญชาญชัยสำหรับชมรมอะไรก็แล้วแต่แม้กระนั้นนักฟุตบอลวัย 52 ปีต้องการที่จะให้ทุกสิ่งทุกอย่างถูกลืมเพื่อที่เขาจะได้เริ่มต้นใหม่ด้วย กระดานชนวนที่สะอาด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เปาโล ดิ คานิโอ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เขาบอกกับเทรเวอร์ : “ฉันจะค้นหาลีกวันและก็ลีกทูด้วยเหตุว่าจุดสำคัญของฉันเป็นบอลอังกฤษ ในความนึกคิดของฉัน ฉันเป็นของบอลอังกฤษ

“ฉันรักอิตาลีแล้วก็เซเรียอา มันเป็นประเทศของฉัน แต่ว่าบ้านข้างหลังแรกของฉันเป็นอิตาลี บ้านข้างหลังแรกของบอลเป็นอังกฤษ”

“ความฝันของฉันเป็นการกลับมาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่อังกฤษ ฉันต้องหาประธานที่สมควรที่จะลืมกระแสข่าวลือและก็ประเด็นต่างๆเกี่ยวกับตัวฉัน”

เวลาที่บางบุคคลบางทีอาจตั้งปัญหาถึงช่องว่างขนาดใหญ่ในไฮโลของ Di Canio อดีตกาล playmaker การันตีว่าการล่องหนไปจาก touchline ทำให้เขาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ดียิ่งขึ้น

“ฉันรู้สึกพร้อมเนื่องจากว่าฉันอดทนกว่าก่อนหน้ามากมาย” เขากล่าวเสริม “ในตอนเจ็ดปีให้หลัง ผมพินิจพิจารณาบอลมากยิ่งกว่าเวลาที่ผมเริ่ม

“ในเวลานี้ฉันกำลังมองสองหรือสามเกมต่อวัน ไม่ใช่แค่ในยูโร ฉันกำลังมองทุกลีกทั่วยุโรป”

Di Canio ได้รับการติดต่อเกี่ยวกับจังหวะใน League One แล้ว แม้กระนั้นอยากรอคอยโอกาสที่สมควร

เขากล่าวต่อว่าต่อขาน “ผมได้โอกาสกลับมาสองครั้งในอังกฤษ ไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนชิพ แม้กระนั้นในลีกวัน

“มันไม่ใช่ปัญหากับลีก มันเป็นแผนการ สำหรับฉันการเป็นผู้จัดการไม่ใช่การว่าจ้าง มันเป็นภารกิจ

“ฉันสามารถเริ่มในลีกทูได้ แต่ว่าฉันจะต้องกระปรี้กระเปร่ากับผู้ที่อยู่ด้านหน้าฉัน ซึ่งเป็นโครงงานที่ดี

“ถ้าเกิดฉันแค่นั่งบประมาณนม้านั่งเพื่อรับค่าแรงงาน ฉันไม่ไป”

เปาโล ดิ คานิโอ ตำนานของเวสต์แฮม เลิกคุยเรื่องที่เขามีกับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2544

กองหน้าชาวอิตาลีผู้ลึกลับยังคงเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดที่ได้รับเกียรติในพรีเมียร์ลีก และเขาสามารถเล่นให้ยูไนเต็ดได้ในขณะที่เขาเปิดเผยว่าเหตุใดเขาจึงปฏิเสธเฟอร์กูสันเมื่ออดีตหัวหน้า Old Trafford ในตำนานพยายามเซ็นสัญญากับเขา

ดิ คานิโอในขณะนั้นอายุ 33 ปีและเป็นกัปตันทีมเวสต์แฮม และตัดสินใจที่จะอยู่กับทีมแฮมเมอร์ส ซึ่งเขาเป็นที่เคารพนับถือ เขายืนยันว่าเขาไม่เคยปฏิเสธการปฏิเสธโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกภายใต้การนำของเฟอร์กูสันที่ยูไนเต็ด

“ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก ฉันคิดว่านั่นคือเพื่อนของฉันจากอิตาลี” ดิ คานิโอ กล่าวกับ Sky Sports เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เฟอร์กูสันโทรหาเขา

“ท้องของฉันเสียนิดหน่อย เพราะมันทำให้คุณคิดว่าคุณประเมินตัวเองต่ำไป ว่าคุณตัวใหญ่กว่าที่คุณคิด

“แมนฯ ยูไนเต็ดโทรหาคุณ พยายามเกลี้ยกล่อมให้คุณย้ายเพราะพวกเขาต้องการคุณ สักสองสามนาทีคุณจะรู้สึกตัวใหญ่และแข็งแรง

“มันแปลกสำหรับฉันที่จะปฏิเสธเซอร์อเล็กซ์ ฉันพูดว่า ‘ขอบคุณ ขอบคุณ 1000 ครั้ง แต่ฉันทำไม่ได้ เวสต์แฮมเป็นครอบครัวที่อบอุ่นสำหรับฉันในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต ฉันเป็นกัปตัน ฉันทำไม่ได้’

“เขาบอกฉันว่า ‘เปาโล เคารพในสิ่งนี้ ฉันรักคนที่คิดแบบนี้ คุณเป็นคนที่ฉันคิดว่าคุณเป็น

“ในท้ายที่สุด ผมอยู่ที่เวสต์แฮมและผมไม่เสียใจกับมัน แม้ว่ายูไนเต็ดจะเก่งที่สุด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก คว้าแชมป์ลีกได้” ฉันไม่เคยเปลี่ยนการคว้าแชมป์ลีกเหล่านั้นมาเป็นเวลาสี่ปีครึ่งที่ฉันสวมเสื้อเวสต์แฮม”